Pages

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Một số nguyên tắc cần nhớ khi thiết kế nội thất

Phòng ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ khắc làm việc bít tất tay, mỏi mệt mà còn là không gian riêng tây cho những sở thích cá nhân. Ngoài một chiếc giường thoải mái, những nội thất tiêu chuẩn như tủ áo quần tiện ích, bàn làm điểm trang, tư vấn thiết kế nội thất  bàn làm việc là không thể thiếu. Một số phòng ngủ có phòng tắm riêng hoặc thậm chí là một ban công với mái hiên lãng mạn, nơi mà người ta có thể hít thở không khí trong lành. Do đó để thiết kế nội thất phòng ngủ sao cho hợp lý và thoải mái là điều khôn xiết cần thiết với mỗi chúng ta
Chúng ta dùng phòng ngủ nhàng nhàng từ 8-10 tiếng mỗi ngày, thành ra mà không gian phòng ngủ cực kì quan trọng đối với nhu cầu sinh hoạt và sức khỏe của mỗi người. Sau một ngày làm việc bận rộn, điều bạn mong muốn chắc hẳn là có một giấc ngủ thật ngon để lấy lại tinh thần và trí năng cho một ngày mới. cho nên, trong bài viết này chúng tôi cung cấp cho bạn những lời khuyên có ích cho thiết kế nội thất phòng ngủ thoải mái nhất.
1. chọn lọc màu sắc
Đối với phòng ngủ, màu sắc mang lại cảm giác dễ chịu nhất là những tone trung tính, gam trầm ấm hoặc màu pastel. Những màu sắc này không chỉ hạp với những hạng mục dệt may mà còn rất tuyệt nếu bạn sử dụng nó cho màu sơn tường, trần nhà hay đồ gỗ… Tránh sử dụng những màu sắc tươi sáng hoặc đề đạt ánh sáng tốt bởi nó gây hiệu ứng ngược, khó đưa bạn vào một giấc ngủ sâu.
2. Lựa chọn giường ngủ




Giường là nội thất quan yếu nhất của phòng ngủ nên hãy chắc chắn rằng bạn đã thiết kế nội thất chung cư giá rẻ  chọn lọc một chiếc giường thực sự ăn nhập. Nếu chiếc giường quá lớn thì không gian của bạn sẽ trở thành bí bích, chật chội và ngược lại nếu chiếc giường quá nhỏ thì bạn đích thực sẽ cảm thấy khôn cùng bất tiện. nên chi, kích thước giường ngủ hợp lý là khôn xiết quan trọng và một chiếc đệm tốt sẽ mang lại một giấc ngủ ráo cho bạn.
3. trang hoàng tường
Một số người thích vẽ lên bức tường những bức tranh lớn với kết cấu độc đáo trình diễn.# phong cách, cá tính hoặc những bức phong cảnh đồng quê nhẹ nhàng hay đơn giản hơn là sự kết hợp màu sắc tinh tế tạo nên một không gian ấn tượng.
4. chọn lọc nguyên liệu mặt sàn
Thay vì sử dụng sàn lạnh như gạch men, đá đá hoa hoặc đá granit bạn có thể chọn lọc sàn gỗ thiên nhiên hay thảm đa dạng chất liệu. Việc dùng gạch men sẽ khiến phòng ngủ của bạn trở nên lạnh lẽo và không tốt cho sức khỏe thậm chí nó dễ gây tai nạn vì độ trơn trượt. Nếu bạn đang sử dụng sàn lạnh, hãy để cạnh giường ngủ một tấm thảm, nó sẽ giảm bớt những hạn chế của loại sàn này.
5. coi xét không gian đi lại trong phòng




Việc bố trí đồ nội thất ảnh hưởng rất lớn đến không gian di chuyển trong nhà. Bạn nên kiên cố rằng, việc di chuyển trong đêm tối hay trong bất kì điều kiện nào đều thuận tiện và an toàn cho bạn, đừng để bất kì mối ác hại nào làm ảnh hưởng tới tinh thần và sức khỏe của bạn.
6. chọn lọc màu sắc và thiết kế chất liệu vải
Khi bạn chọn lựa thiết kế nội thất chung cư diện tích nhỏ  rèm cửa và ga trải giường bạn cần coi xét kĩ lưỡng những khía cạnh về màu sắc để thích hợp với không gian phòng ngủ của bạn. Bạn có thể chọn lọc một màu vải sẫm và chất liệu nhẹ nhàng cho căn phòng sơn màu sáng và tuyển lựa màu ga đệm và rèm cửa sáng hơn nếu căn phòng của bạn được sơn màu tối. Lựa chọn màu sắc đối nghịch giúp cân bằng trạng thái và tạo cảm giác dễ chịu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét